Friday, August 21, 2015

வியாபாரத் திட்டம் என்றால் என்ன?

வியாபாரத் திட்டம் என்றால் என்ன?
சான்றுகள்
அன்டொய்நெட் டக்லஸ்
மதர் லவ் பெமிலி டே கெயார்
"நீங்கள் உண்மையில் செய்ய வேண்டியது எது எனக் கண்டுபிடிக்கவும். கல்லூரிக்குச் சென்று அத்துறையில் கல்வியைப் பெறுதல்."
ட்ரான்ஸ்கிரிப்ஷன் – எச்.டி.எம்.எல்.
உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டத்தின் இன்றியமையாத பெறுமதியாக இருக்கவேண்டியது என்னவெனில், உங்களுடைய வியாபாரத்தின் எதிர்கால நோக்கங்கள், அதன் விபரம் மற்றும் அதன் பகுப்பாய்வு உள்ளடங்களாக உங்களுடைய வியாபாரத்தின் பொருளாதார சாத்திய வளத்தின் சகல துறைகளையும் விஷேடமாக குறிப்பிட்டு ஒரு எழுத்திலான வரைபொன்றைப் பெற்றுக் கொள்வதாகும்.
இந்தப் பாடநெறி 12 பகுதிகளாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளதால் மிக முக்கியமானது என்னவெனில், வியாபாரத்தை ஆரம்பிக்கும் போது இதே படிவத்தை உங்களுடைய வியாபாரம் பின்பற்ற முடியுமா என கருத்திற் கொள்ளவும். இந்த அமர்வில் உள்ளடக்கப்பட்டுள்ள பின்வரும் ஒவ்வொரு அமர்வுகளிலும் ஒவ்வொரு விடயத்தையும் உள்ளடக்கும் வகையில் ஒரு மாதிரி வியாபாரத் திட்டமொன்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. நீங்கள் இவை அனைத்தையும ஒன்றாகச் சேர்க்கும் போது, உங்களுடைய முழுத் திட்டத்திற்குமான ஆரம்ப மாதிரி ஒன்று கிடைக்கும்.
ஒரு புத்திசாலியான தொழில் முனைபவர் தனது வியாபாரத்தின் அளவு பற்றி கருத்திற்கொள்ளாது ஒரு வியாபாரத் திட்டத்தை வைத்திருப்பது முக்கியமாகும். ஆனால் இது அடிக்கடி கைவிடப்படுகின்றது. ஆகவே இந்தப் பாடநெறியினூடாக நீங்கள் இதனைக் கற்றுக் கொள்ளும் போது உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டத்தை தயாரிப்பதற்கான படிவமொன்றினை நாங்கள் உங்களுக்குத் தருகின்றோம்.
வியாபாரத் திட்டங்கள் பாரிய வித்தியாசங்களைக் கொண்டமைந்ததாக இருக்கலாம். வாசிகசாலைகளிலும், புத்தகக் கடைகளிலும் வியாபாரத் திட்டப் படிவங்களுக்கான நூல்கள் இருக்கின்றன. ஆனால் நீங்கள் தொடங்குவதற்கான இடம் இந்தப் பாடநெறிதான் விஷேடமாக உங்களுடைய தொழில் துறைக்கு தனித்துவம் வாய்ந்த திட்டமொன்றை வடிவமைத்துக் கொள்வதற்கு நீங்கள் இந்தப் பாடநெறியை தொடர்ந்தும் பின்பற்றலாம்.
தற்போது பல ஆரம்ப தொழில் முனைவோர் தங்கள் வியாபாரத்திற்கான திட்டத்தைத் தயாரித்துக் கொள்வதற்கு தயக்கம் காட்டுகின்றனர் ஆகவே இந்தப் பாடநெறியை நீங்கள் தொடரும் போது நீங்கள் ஒவ்வொரு செக்மன்டையும் முடிக்கவேண்டும் என நாங்கள் உங்களுக்கு சிபாரிசு செய்கிறோம். நாங்கள் உங்களுடைய பொருள் மற்றும் சேவைகள் வியாபாரத்திற்கான மாதிரித் திட்டங்களை வழங்குவதன் மூலம் இதனை இலகுபடுத்துவதுடன் நீங்கள் எம்.எஸ். வேர்டில் கீழிறக்கம் செய்து தனிப்பயனாக்கம் செய்து கொள்வதற்காக நாங்கள் ஒரு கவர்ச்சியான வெற்றுப் படிவத்தையும் வழங்குகின்றோம்.
நாம் ஏன் வியாபாரத் திட்டத்தை தயாரிக்க வேண்டும்.
சான்றுகள்
இசெக்குவெல் படில்லா
ஜகொஸ் ட்ரொபிகல்ஸ் மெக்ஸிகன் புட்
"உங்களுடைய வியாபாரம் சிறந்த முறையில் நடைபெறும் போது முடியுமானால் சொத்துக்களை வாங்குவதைக் கருத்திற்கொள்ளுங்கள்."
ட்ரான்ஸ்கிரிப்ஷன் – எச்.டி.எம்.எல்.
உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டம் உங்களுக்குப் பல வழிகளில் பயனுள்ளதாக அமையப் போகின்றது. இந்த பெறுமதியான கருவியினை தட்டிக் கழிக்கக் கூடாது என்பதற்கான பல தகவல்கள் இங்கே தரப்படுகின்றன.
  • முதன் முதலில் பொறுத்தமான தகவல்கள் மற்றும் பகுப்பாய்வு பயன்படுத்துவதன் ஊடாக உங்களுடைய நோக்கத்தை அது வரையறுத்து ஒருமுகப்படுத்தும்.
  • உங்களுடைய வங்கிகள், முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் கடன் வழங்குநர்கள் உள்ளடங்களாக முக்கியமான உறவுகளைக் கையாளுகையில் நீங்கள் இந்தக் கருவியை ஒரு விற்பனைக் கருவியாகப் பயன்படுத்தலாம்.
  • உங்களுக்கு இலவசமாக மிகவும் பெறுமதியான ஆலோசனைகளை வழங்கக் கூடிய நீங்கள் திட்டமிட்டுள்ள வியாபாரத் துறையில் உள்ளவர்கள் உட்பட மக்களிடம் ஆலோசனையையும், கருத்துக்களையும் பெற்றுக் கொள்வதற்காக நீங்கள் இத்திட்டத்தைப் பயன்படுத்தலாம். அடிக்கடி தொழில் முனைவோர் முன்னேறிச் ("My Way!") செல்வதாகக் காட்டிக் கொள்கின்றார்கள். அத்துடன் அவ்வாறு செய்வதனூடாக நிபுனர்கள் வழங்கக்கூடிய பல சேவைகளையும், நன்மைகளையும் அவர்கள் இழக்கின்றார்கள். "என் வழி"என்பது ஒரு சிறந்த பாடலாகும். ஆனால் அது நடைமுறை ரீதியில் பல தேவையற்ற இடையூறு ஏற்படுத்தலாம்.
  • உங்களுடைய வியாபார செயன்முறையில் காணப்படும் நீக்கியவைகள் அல்லது பலவீனங்கள் என்பனவற்றை உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டம் கண்டுபிடிக்கும்.
உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டத்தில் எதனைத் தவிர்க்க வேண்டும்நீண்டகால எதிர்கால செயற்றிட்டங்கள் பற்றி நியாயமான வரையறைகளை இடுங்கள். (நீண்ட காலம் என்பது ஒரு வருடத்திற்கு அதிகமான காலம்.) குறுகியகால நோக்கங்களுடன் செயற்படுவது சிறந்தது. அதேபோல் உங்களுடைய வியாபாரம் செயற்படும்போது உங்களுடைய திட்டத்தை மாற்றியமைக்கவும் முடியும். அடிக்கடி நீண்டகால திட்டங்கள் அர்த்தமற்றதாகி விடுகின்றன. காரணம் உங்களுடைய வியாபாரத்தின் உண்மை நிலை உங்களுடைய ஆரம்ப கருத்தை விட மாறுபட்டதாக இருக்கலாம்.
நடப்பதெல்லாம் நன்மைக்கே என்ற வாதத்தை தவிர்த்துக் கொள்ளுங்கள். உண்மையில் நடப்பதெல்லாம் நன்மைக்கே என்ற வாதம் உங்களுடைய மூலதனத் தேவைகள், நேரம், இலாபங்கள், முன்னறிவித்தலின் போது மிகவும் பழமைவாய்ந்ததாக இருக்கலாம். சிறிய அளவிலான வியாபாரங்கள் மட்டுமே அவர்களுக்கு எவ்வளவு பணம் தேவை, எவ்வளவு நேரம் தேவை என்பதை சரியாகக் கணிக்கின்றன.
உங்களுடைய வியாபார விளம்பரங்களின் போதான உபாயங்களை குறிப்பிடுவதை தவிர்க்க வேண்டாம்.
பிரச்சினைகளை விவரிக்கும் போது இலகுவான மொழிநடையில் அதை செய்யவும். அதை விளங்கிக் கொள்வதற்கும், வாசிப்பதற்கும் இலகுவான முறையில் வடிவமைக்கவும்.
உங்களுடைய வியாபாரத்தின் தனித்தன்மையில் முழுமையாகத் தங்கியிருக்கவோ அல்லது காப்புக் கண்டுபிடிப்பில் முழுமையாகக் கண்டுபிடிக்கவோ வேண்டாம். பொருளாதார விஷேட நிபுனத்துவத்துடன் ஆரம்பிக்கப்பட்ட வியாபாரமே வெற்றியடைகின்றது. ஆனால் அது பெரிய கண்டுபிடிப்புக்களாக இருக்கவேண்டியதில்லை.
வியாபார திட்டப் படிவம்: சகல விடயங்கள் பற்றிய ஒரு முறையான மதிப்பீடு உங்களுடைய வியாபார நோக்கத்திற்கும் இலக்குகளுக்கும் முக்கியமானதாக அமைகின்றது
சான்றுகள்
மேரி லோஹர்
க்ரெபிக் ஆர்டிஸ்ட்
"நீங்கள் தனியாக வியாபாரத்திலிருப்பது ஒவ்வொருவருக்காகவும் அல்ல."
ட்ரான்ஸ்கிரிப்ஷன் – எச்.டி.எம்.எல்.
நீங்கள் உங்களுடைய திட்டத்தில் பயன்படுத்தக்கூடிய உத்தேச உதவிக் குறிப்புகள் சில
  • ஒரு நோக்குக் கூற்று: இது உங்களுடைய வியாபார நோக்கம் மற்றும் குறிக்கோள்கள் என்பவற்றின் ஒரு சுருக்க விபரமாக இருக்கும்
  • The people: By far the most important ingredient for your success will be yourself. உங்களுடைய புதிய வியாபாரத்திற்கு உங்களது கடந்தகால அனுபவங்கள் எவ்வாறு பயன்படலாம் என்பது பற்றி கவனத்திற் கொள்ளுங்கள். வியாபாரத்தின் ஆரம்பத்தில் உங்களுடன் இருப்பவர்கள் ஒவ்வொருவர் சம்பந்தப்பட்ட சுயவிபரக் கோவை ஒன்றையும் உங்களது சுயவிபரக் கோவை ஒன்றையும் தயாரித்துக் கொள்ளுங்கள் உண்மையை மட்டும் உள்ளடக்குங்கள். தேவையில்லாத பில்ட் அப்களை தவிர்த்து விடுங்கள். விற்பனையாளர்கள், கடன்வழங்கநனர் மற்றும் முதலீட்டாளர்கள் உள்ளடங்களாக நீங்கள் தொடர்பு வைத்திருக்கும் அனைவராலும் உங்களது வியாபாரத்தின் இந்தப் பகுதி மிகக் கவனமாக வாசிக்கப்படும். சுயவிபரக் கேவைகளை தயாரிப்பதற்கான டெம்ப்லேட்டுகள் உங்களது வாசிகசாலை, கிங்கோஸ் புக்ஸ்டோர்ஸ் மற்றும் இன்டனெட்டில் கிடைக்கும்."சுயவிபரக் கேவைகள்."
    ஆனால் நீங்கள் யாராக இல்லையோ உங்களால் அவராக வரமுடியாது. பிரதான கருமங்களை மேற்கொள்வதற்கு உங்களிடம் போதிய இயலுமைகள் இல்லை எனில், அதை இந்த வியாபாரத் திட்டடத்தில் உள்ளடக்கவும். உதாரணமாக வேலையாளர்களைப் பயிற்றுவிப்பதற்கு உங்களிடம் போதிய இயலுமை இல்லை எனில் இந்தக் குறைபாட்டினை நீங்கள் எவ்வாறு நிவர்த்தி செய்து கொள்வீர்கள் என ஒரு விளக்கத்தையும் அங்கு உள்ளடக்கவும் உங்களிடம் இல்லாத திறன்களை உங்களுக்கு வழங்கக் கூடிய முக்கியமான நபர்களை பணிக்கு அமர்த்துவதற்கான திட்டம் அல்லது (04ஆவது பிரிவில் கலந்துரையாடப்பட்டுள்ளது.) நீங்கள் உத்துசித்துள்ள முகாமை பற்றிய ஒரு சுயசரிதையை உள்ளடக்கவும்.
  • வியாபார சுயவிபரத் தகவல்: நீங்கள் உத்தேசித்துள்ள வியாபாரம் பற்றி அதை வரையறுத்து விவரிக்கவும். அத்துடன் நீங்க்ள அதை எவ்வாறு தொடருவதற்கு திட்டமிட்டுள்ளீர்கள் என்பதையும் சரியாக விவரிக்கவும். நீங்கள் உங்களுடைய சேவையை வழங்க உத்தேசித்துள்ள விஷேட சந்தை பற்றி உங்களுடைய கவனத்தை செலுத்திக் கொண்டே இருப்பதற்கு முயற்சிசெய்யுங்கள்.
  • Economic assessment: Provide a complete assessment of the economic environment in which your business will become a part. நீங்கள் கையாள வேண்டிருக்கின்ற மக்கள் பரவல்கள் மற்றும் ஒழுங்கமைப்பு ஏஜென்சிகள் பற்றி உங்களுடைய வியாபாரம் எவ்வாறு பொருத்தமானதாக அமைகின்றது என விளக்கவும். பொருத்தமில்லை எனில் பொதுவாக உள்ளூர் துறைகளில் கிடைக்கும் பார்வையாளர் ஓட்டம் பற்றிய தரவுகள் மற்றும் மக்கள் பரப்பு கற்கைகள் போன்றவற்றை வழங்குங்கள்.
  • காசுப் பாய்ச்சல் மதிப்பீடு: ஒரு ஒரு வருட காசுப் பாய்ச்சலை உள்ளடக்குக. அது உங்களுடைய மூலதன தேவைகளைக் கூட்டிணைக்கும் (#7 பாடத்தில் உள்ளடக்கப்பட்டுள்ளது ). என்னென்ன தவறுகள் ஏற்படலாம், பிரச்சினையைக் கையாளுவதற்கான உங்களுடைய திட்டங்கள் என்ன என்பது தொடர்பான உங்களுடைய மதிப்பீட்டையும் உள்ளடக்கவும்.
  • உங்களது சந்தைப்படுத்தல் திட்டம் மற்றும் விரிவாக்கல் திட்டங்களை உள்ளடக்கவும்.
  • சிறு வியாபார நிருவாகம் போன்ற உங்களுக்கு துணைபுரியக் கூடிய அரச இணையத்தளங்களையும் பார்க்கவும். பார் "வளங்கள் "இந்த இணையத்தளத்தில் முகப்புப் பக்கத்தில்
சிறந்த வியாபார திட்டம் பற்றிய ஆறு படிகள்
ஆரம்ப தொழில் முனைவோர் தமது வியாபாரத் திட்டங்களை தயாரித்துக் கொள்வதில் கஷ்டப்படுகின்றார்கள். இந்த ஒழுக்கக்கோவை பல வழிகளில் உங்களுக்கு உதவப் போகின்றது.don't skip this planning tool! மேலும் இலகுவாக்குவதற்கு, நீங்கள் பெறுமதியான பெற்றுக்கொள்ளக்கூடிய ஆறு படிமுறைகள் இங்கே தரப்பட்டுள்ளன.
  1. உங்களுடைய அடிப்படை வியாபாரக் கருத்தை எழுதுங்கள்.
  2. உங்களுடைய வியாபாரக் கருத்தின் தனிச்சிறப்புக்கள் மற்றும் சாத்தியவளங்கள் போன்றன பற்றிய விடயங்கள் தொடர்பில் சகல தரவுகளையும் சேகரியுங்கள்.
  3. நீங்கள் சேகரித்த தரவுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டு உங்களுடைய கருத்துக்கள் மீது அதனை ஒருமுகப்படுத்தி மெருகூட்டுங்கள்.
  4. உங்களுடைய வியாபாரத்தின் பிரத்தியேக பண்பை பற்றி எடுத்துரைக்குக அது பற்றி "What, where, why, how என்ன, எங்கே, ஏன், எப்படி "எனும் வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்தி மேற்கொள்ளப்படும் அணுகுமுறை பயனுள்ளதாக அமையலாம்.
  5. உங்களுடைய வியாபாரத் திட்டத்தை செயலாற்றுகைப் படிவம் ஒன்றில் இடுங்கள். ஏனெனில் அவ்வாறு செய்வதன் மூலம் அது உங்களுக்கு சிறந்த கருத்துக்களையும், விஷேட நோக்கினையும் மட்டுமே தருவதில்லை. ஆனால் அவற்றை வழங்கும் அதே நேரம் உங்களுக்கு மிகவும் முக்கியமாக அமையும் வியாபார உறவுகளையும் கையாளும் முக்கியமான ஒரு கருவியாகவும் அமையலாம்.
  6. வழங்கிய மாதிரித் திட்டங்களை மீளாய்வு செய்து வெற்றுப் படிவத்தினை எம்.எஸ்.வர்ட் டொகியுமென்ட் இற்கு கீழிறக்கம் செய்யுங்கள். நீங்கள் பாடநெறியை தொடரும்போது இந்தப் படிவத்தை நிரப்பவும்.
ஒரு வெற்றிகரமான வியாபாரத்தை தயார் செய்யக்கூடிய கீழ்காணப்படும் முக்கியமான விடயங்கள் உங்களுடைய திட்டத்தில் உள்ளடக்கப்பட்டுள்ளனவா என செவ்வைபார்த்துக் கொள்ளுங்கள்.
சான்றுகள்
ஆர்.டி. மெக்டொனல்
கட்டிடக்கலைஞன்
"பிரச்சினைகள் பற்றி நீங்கள் ஒரு கடதாசியில் எழுதிக் கொள்ளாதவிடத்து குறித்த பிரச்சினைகளை நீங்கள் கவனியாது விடலாம். ஆகவே அப்பிரச்சினைகளை ஒரு கடதாசியில் எழுதிக் கொண்டு அவற்றை அடையாளம் காணுங்கள்."
ட்ரான்ஸ்கிரிப்ஷன் – எச்.டி.எம்.எல்.
  • ஓரு தெளிவான வியாபாரக் கருத்து..அநேகமான தொழில் முனைவோரால் வெகுவாக விடப்படும் தவறு என்னவெனில் அவர்கள் அரம்பத்தில் சரியான வியாபாரத்தை தேர்ந்தெடுக்காமையே.. ஒரு சிறந்த வியாபாரத்தை ஆரம்பிப்பதற்கு முன் அந்த வியாபாரம் பற்றி நீங்கள் கற்றுக் கொள்ள வேண்டும். ஆகவே அவ்வாறான வியாபாரத்தில் ஈடுபடும் ஒரு நபருடன் பணியாற்றி சிறந்த அனுபவத்தைப் பெறுங்கள். ஒரு சிறந்த வியாபாரம் பற்றி உங்களின் கருத்து மற்றும் உண்மைநிலை இவையிரண்டிற்கும் இடையே ஒரு பாரிய இடைவெளி இருக்கலாம்.
  • உங்களுடைய சந்தையைப் புரிந்துகொள்ளல் உங்களுடைய புரிந்து கொள்ளலை பரீட்சித்துப் பார்ப்பதற்கான ஒரு சிறந்த வழியாக அமைவது என்னவெனில் நீங்கள் தயாரிப்பதற்கு உத்தேசித்துள்ள தயாரிப்புக்களையும் சேவைகளையும் நீங்கள் வியாபாரத்தை ஆரம்பிப்பதற்கு முன்னரே சந்தையில் போட்டுப் பரீட்சித்துப் பார்ப்பதுதான். உலகமெங்கும் இருக்கும் பட்டம் விடும் பிரியர்களின் கவனத்தைக் கவரலாம் என நீங்கள் நினைக்கக்கூடிய சிறந்த பட்டம் ஒன்று இருக்கின்றது? எனின், அந்தப் பட்டத்தை தயார் செய்து சந்தையில் அதை விற்பனை செய்ய முயற்சித்துப் பாருங்கள்.
  • வளமாக வளரும் மற்றும் நிலையான தொழில் நினைவில் வைத்துக் கொள்ளுங்கள், விமானங்கள் மற்றும் கார்கள் போன்ற பாரிய கண்டுபிடிப்புக்கள் அந்தப் பாரிய முன்னேற்கள் பற்றி அதிலிருந்து தவறான பயன் பெற முயன்றவர்களுக்கு பொருளாதார நன்மையை வழங்கவில்லை. உதாரணமாக வில்பரைட் தனது முதலாவது விமானத்தை பறக்கவிட்டது தொடக்கம் சகல விமானங்களின் இணைந்த ஊதியங்கள் பூச்சியத்தையும் விட குறைவாக இருந்தது. (விமானங்கள் குறித்த நட்டங்கள் அதனால் ஏற்படும் லாபங்களை விட பாரியளவில் இருக்கின்றது.) சிறந்த பொருளாதார நிலையில் வியாபாரத்தை ஆரம்பிப்பவர்கள் வெற்றி பெறுகின்றார்களே தவிர அது பாரிய கண்டுபிடிப்புக்களாகவோ அல்லது மனித இனத்தின் பாரிய முன்னேற்ற விடயமாகவோ இருக்கவேண்டியதில்லை
  • இயலுமை முகாமை உங்களை விட பத்திசாலித்தனமான சிறந்த திறன்களைக் கொண்டிருக்கின்ற சிறந்த விழுமியங்களைக் கொண்டிருக்கின்ற நீங்கள் விரும்புகின்ற மக்களைப் பாருங்கள். . உங்களிடம் காணப்படாத திறன்களைக் கொண்டிருக்கும் நபர்களை கூலிக்கமர்த்த திட்டமிடுங்கள். உங்களுடைய தனித்துவமான இயலுமையை வரையறுத்து உங்களுடைய பலவீனங்களை பலமாக மாற்றும் நபர்கள் பற்றி தேடுங்கள்.
  • இயலவைக்கும் நிதியியல் கட்டுப்பாடு பணப்பாய்வு முகாமை, கணனி மென்பொருட்கள் மற்றும் தரமான கணக்காளர் ஆவதன் முக்கியத்துவம் தொடர்பில் நீங்கள் பின்னர் கற்றுக் கொள்வீர்கள். பல தொழில் முனைவோர் கணக்கியல் பின்னணியிலிருந்து வருபவர்கள் அல்ல. அவர்கள் கணக்கியல் அறிவைப் பெற்றுக் கொள்வதற்கு மீண்டும் பாடசாலைக்கு செல்ல வேண்டும். புள்ளிகளைப் பெற்றுக்கொள்வது எவ்வாறு என்று தெரியாத ஒரு விளையாட்டில் நீங்கள் உங்களுடைய சேமிப்புக்களை இடுவீர்களா? மக்கள் அநேகமாக வியாபாரங்களில் இதையே செய்கிறார்கள்.
  • ஒரு நம்பத்தகுந்த வியாபார நோக்கு குறித்த துறை குறித்த விஷேட நிபுனர்களால் அத்துறை குறித்த விஷேட நிபுனர்கள் அற்றவர்களை விட செய்யக்கூடிய விஷேட சேவைகள் அல்லது தயாரிப்புகள் பற்றி நீங்கள் யோசித்தால் நீங்கள் செய்யக்கூடிய ஏதாவதொன்று பூச்சியமாக இருந்தால் அதனை குறைந்த விலையில் விற்கும் ஒருவருடன் போட்டியிடும் நிலைக்கு நீங்கள் ஆளாக மாட்டீர்கள்.
அமர்வு 1, 2 இற்கான வியாபார திட்டம்: வியாபார சுயவிபரக் கோவை, தொலைநோக்கும் மக்களும்
நாங்கள் உங்களுக்கு வழங்கிய மாதிரி திட்டங்களை மறு ஆய்வு செய்வதற்கு நேரம் இதுதான். நீங்கள் உங்களது சொந்த திட்டத்தை வடிவமைத்துக் கொள்வதற்கு இது உங்களுக்கு உதவும். நிறப்புவதற்கான பொருத்தமான தகவல்கள் குறித்த சில உதவிக் குறிப்புகள் தொடர்பில் மாதிரி வியாபாரத்திட்டத்தைப் பார்க்கவும்.
மாதிரி வியாபாரத் திட்டம் (தயாரிப்பு): விட்ஜஸ்ட் கூட்டு நிறுவனம்
Microsoft Word கோப்புஎம்.எஸ்.வேர்ட்

மாதிரி வியாபாரத்திட்டம் (சேவை): ஸ்மித் மின் வியாபார ஆலோசனை
Microsoft Word கோப்புஎம்.எஸ்.வேர்ட்
நீங்கள் உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டத்தை தயாரிக்க தற்பொழுது ஆரம்பிக்கலாம் நீங்கள் இன்னும் ஒரு வியாபாரத்தை தேர்ந்தெடுக்கவில்லை எனில், ஒன்றை செய்து பார்ப்பதற்கு தெரிவுசெய்யலாம். நினைவில் வைத்துக் கொள்ளுங்கள், மைக்ரோ ஸெப்ட் வேர்ட் டொகுமென்ட் இற்கோ அல்லது அச்சிட முடியுமான வேறு வெப் பேஜர்ஸ்களுக்கோ கீழிறக்கம் செய்யக்கூடிய கவர்ச்சியான தனியாள் வியாபார டெம்ப்லேட்களை நாங்கள் ஒவ்வொரு அமர்விலும் உங்களுக்கு வழங்கியிருக்கின்றோம். இப்போதே ஆரம்பியுங்கள்)
பிரிவு 1: தொழில் விபரம்
Microsoft Word கோப்புஎம்.எஸ்.வேர்ட்

பிரிவு 2: தொலை நோக்கு மற்றும் மக்கள்
Microsoft Word கோப்புஎம்.எஸ்.வேர்ட்
வியாபாரத் திட்ட டெம்ப்ளேட்டைப் பூர்த்தி செய்வதற்கான வழிமுறைகள்:
  1. ஒவ்வொரு பெட்டியிலும் பேரெழுத்துக்களில், ஒரு நிரந்தர தலைப்பு உள்ளது
  2. "இங்கு ஒரு"வாக்கியத்தை உள் நுழைக்கவும் செருகுவதற்கான தகவலை இது பரிந்துரைக்கும். நீங்கள் தட்டச்சு செய்யும் போது பெட்டி தானாகவே பெரிதாகும், ஆகவே நீங்கள் தட்டச்சு செய்ய தேவையான போதுமான இடத்தைப் பயன்படுத்துங்கள்.
  3. ஒவ்வொரு பெட்டியையும் நிறப்பிய பின்னர்"இங்கே செருகு"எனும் வாக்கியத்தை நீக்கிவிடவும். அவ்வாறு செய்வதன் மூலம் அது பெட்டியின் நிரந்தர தலைப்பையும் நீங்கள் உள்ளடக்கிய தகவலையும் மட்டும் கொண்டிருக்கும்.
வியாபாரத்திட்டத்தின் ஒவ்வொரு தலைப்பையும் நீங்கள் நிறப்ப வேண்டும் என நாங்கள் யோசனை தெரிவிக்கின்றோம்.
ஒவ்வொரு பாடமாகச் செல்லும்போது.
சகல அமர்வுகளுக்குமான டெம்ப்லேட்களை ஒரு தனி ஆவணமாக உங்களுடைய கணனிக்கு கீழிறக்கம் செய்து கொள்ளலாம்.
பிரிவுகள் 1-12: அனைத்தும்
Microsoft Word கோப்புஎம்.எஸ்.வேர்ட்
தேவையான ஆராய்ச்சி முடிவுகளையும், பின்புலப் பொருள்களையும் சேர்த்துக் கொள்ளவும். பின்ணனி தரவு, உங்களுடைய சுயசரிதை, விளக்கப் படங்கள், விளக்க வரைபடங்கள் மற்றும் ஆராய்ச்சி தரவுகளையும் பயன்படுத்தி, அதை ஆர்வமூட்டுவதாய் ஆக்கவும். உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டம் பூர்த்தியானவுடன், அதை அச்சிட்டு, 12 பிரிவுகளையும் வரிசைப்படுத்துங்கள்.
மேலும் பல வியாபாரத் திட்ட வடிவமைப்புகள் நூலகங்களில், புத்தக சாலைகளில் மற்றும் மென்பொருளில் கிடைக்கின்றன.
அமர்வு 2 வினாவிடை: வியாபாரத்திட்டம்
  1. உங்களுடைய சொந்த தனிப்பயனாக்கப்பட்ட திட்டத்தை வடிவமைப்பதற்கான அதிக தகவல்களை தேடிக்கொள்வதற்கான மிகவும் நல்ல இடம்:
    1.  உங்களது சட்ட வல்லுனர்
    2.  உங்களது கணக்காளர்
    3.  பொது வாசிகசாலை, தொழில் துறை அல்லது அரசு"வியாபார திட்டம் "இணையத்தளம் அல்லது புக்ஸ்டோர்ஸ்
    4.  வியாபார திட்டமிடல் ஆலோசகர்கள்
  1. நீங்கள் வியாபாரத்தை துவங்க முன் வியாபாரத்திட்டத்தை தயாரித்துக் கொள்வதற்கான முதன்மையான காரணம் என்னவெனில் முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் நிதியியல் மூலங்கள் பற்றி கையால்வதற்கான கருவியொன்றை உருவாக்கிக் கொள்வதாகும்.
    1.  உண்மை
    2.  தவறு
  1. உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டத்திற்கான நிதியியல் திட்டத்தை தயாரிக்கும் போது நீண்டகால விற்பனைகள், ஊதியங்கள் போன்றன மதிப்பீடு செய்யப்படுதல் வேண்டும். காரணம் அது குறுகிய கால நோக்கங்கள் பற்றி தயாரிக்கப்படுவதேயாகும்.
    1.  உண்மை
    2.  தவறு
  1. உங்களது வியாபாரத்திட்டத்தை ஒரு முக்கியமான முதலீட்டாளர் அல்லது கடன் வழங்குநர் பார்வையிடப் போகிறார். அவரின் மனதில் இவ்வாறான கேள்வியொன்று எழலாம். உண்மையில் கஷ்டமான முடிவுகளை எடுக்கக் கூடிய, பேச்சுவார்த்தைகளை திறனாகக் கையாளக்கூடிய, கட்டுப்பாடுகளை விதிக்கக்கூடிய ஒரு உறுதியான நபர் எங்கே இருக்கிறார்: உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டம் அதற்கான விடையை வழங்குதல் வேண்டும். உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டம் அதற்கான விடையை வழங்குதல் வேண்டும்.
    1.  இந்தப் படத்தில் உங்களைக் காட்டுங்கள் (நீங்கள் அல்ல என நினைத்து)
    2.  உங்களது சட்ட வல்லுனர். கணக்காளர் உள்ளடங்களாக உங்களது ஆலோசனைக் குழு உங்களுடைய வியாபாரத்தை சிறந்த ஒழுக்க வியாபாரப் பிரவேசமாக பேணுவதற்கு அமர்த்தப்பட்டுள்ளார்கள். எனக்குறிப்பிட்டு ஆரம்பிக்கவும்.
    3.  இந்தப் பிரச்சினைக்கு முகங்கொடுத்து அதனை உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டத்தில் குறிப்பிடுங்கள். உங்களுடைய வியாபாரத்திற்கு உறுதியான மற்றும் திறன் வாய்ந்த முகாமை தேவைப்படும். உங்களையும், உங்களுடன் வியாபாரம் செய்யும் மற்றவர்களையும் திருப்திப்படுத்தும் வகையில் இதற்குப் பதிலளியுங்கள்.
  1. ஒரு வியாபாரத்திட்டத்தை தயார் செய்வது சில சிறிய வியாபாரங்கள் பற்றி தெரிவுசெய்யக்கூடிய ஒன்றாக அமையலாம்.
    1.  உண்மை
    2.  தவறு
  1. உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டம் உள்ளடக்கக் கூடாதவை:
    1.  இந்த பாடநெறியின் அமர்வில் மேற்கொள்ளப்பட்ட அனைத்து பாடங்கள்
    2.  முகாமையின் தனிப்பட்ட சுயசரிதைகள்
    3.  நிதியியல் அறிக்கை திட்டங்களும் காசுப்பாய்சச்ல் திட்டங்களும்
    4.  உங்களுடைய மார்கெடிங் மற்றும் விஸ்த்தரிப்புத் திட்டங்கள்
    5.  உங்களுடைய இலாபங்களுடன் புதிய விடுமுறை இல்லமொன்றை கட்டுவதற்கான உங்களுடைய திட்டங்கள்.
  1. உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டம் கண்டுபிடிப்புக்கள் குறித்த தகவல்களை உள்ளடக்கியிருப்பின் பாரிய திட்டங்கள் பற்றி நீங்கள் தவறிழைக்கக்கூடாது எனும் விபரங்களையும் உள்ளடக்கியிருப்பின் உங்களுடைய வெற்றி உறுதிசெய்யப்படுவதற்கான சந்தர்ப்பங்கள் அதிகம்.
    1.  உண்மை
    2.  தவறு
  1. உங்களுடைய வியாபாரத்தை ரீல்ஸ்டேட் வியாபாரத்துடன் தொடர்புற்ற ஒரு வியாபாரமாகக் கொள்வோம். இந்த வியாபாரத்திட்ட அமர்வு நீங்கள் கட்டாயம் கருத்திற்கொள்ளக்கூடிய விடயம் தொடர்பில் உங்களை இட்டுச் செல்லும்::
    1.  வசிப்பிட மற்றும் வியாபார விற்பனைகள்.
    2.  தொழில் துறை மற்றும் வியாபார அபிவிருத்தி.
    3.  அறைகளை சேர்த்தலும், கைத்தொழில் நிர்மாணிப்பும்.
    4.  மேற்குறிப்பிட்ட ஏதோ ஒன்றில் நிபுணத்துவம் பெறுங்கள்.
    5.  மேற்குறிப்பிட்டவற்றில் எதுவுமில்லை.
  1. சந்தை பற்றி உங்களுடைய புரிந்துனர்வை பரீட்சித்துப் பார்ப்பதற்காக பின்வரும் முறை மிகவும் பாதுகாப்பான அனுகுமுறையாக அமையலாம்.
    1.  உங்களுடைய தனிப்பட்ட புத்திசாலித்தனத்தில் நம்பிக்கை வையுங்கள்.
    2.  உங்களுடைய நன்பர்களுக்கிடையே ஒரு மதிப்பீட்டை நடாத்துங்கள்.
    3.  உங்களுடைய தயாரிப்பு அல்லது சேவை குறித்த சந்தை பரீட்சயம்.
  1. ஒரு வியாபாரத்திட்டத்தை தயாரித்துக் கொள்ளாத நிலையில் இருப்பதற்கான பிரச்சினைகளிலிருந்து விடுபடுவதற்கு இது உங்களுக்கு உதவும்.
    1.  நீங்கள் தொடர்ந்து செய்யும் போது ஒவ்வொரு அமர்வுக்குமான திட்டத்தை நிறைவு செய்யுங்கள்.
    2.  தொடர்ந்து செல்வதற்கு முன் உங்களுடைய வியாபாரத்திட்டத்தை நிறைவு செய்து கொள்ளுங்கள்.
    3.  இந்தப் பாடநெறியை நீங்கள் நிறைவு செய்த பின்னர் உங்களுடைய திட்டத்தை தயார் செய்யுங்கள்.

No comments:

Post a Comment