நீங்களே விற்கலாம்
நீங்களே விற்கலாம்
11.மற்றவர் அவர்களது இழப்புகளை சொல்லும் பொழுது அமைதியாகவும், ஆறுதலாகவும் இருக்க வேண்டும்
12. உங்கள் ப்ராஸ்பெக்ட் சொல்வதை கவனமுடன் கேளுங்கள், குருக்கே இடையூறு செய்யாதீர்கள்.
13. உங்கள் உடல் பாஷைகளை உணர்ந்து செயல்படுங்கள். எவ்வாறான அமைதி குரிகைகளை நேஙள் உங்கள் ப்ராஸ்பெக்டிடம் வெளியிடுகிறீகள் ?
14. உங்கலது பாடீ லாங்குவேஜை கற்றுகொள்ள முற்படுங்கள். ஆது உங்களின் விற்பனை உருதி முடிதல்களை மேலுயர்த்தும்.
15. மறுப்புரைகளுக்கான பதில்களை முன்னமெ தயார் நிலயில் வைத்துகொள்ளுங்கள், ஆனால் அவர்களிடம் நீங்கள் மனப்பாடம் செய்ததாக காட்ட் கொள்ள வேண்டாம்
16. தோழமையுடன் இருங்கள், அன்பாக பேசுங்கள், உங்கள் ப்ராஸ்பெக்ட் க்கு உதவும் பொதுவான அக்கரையை கைய்யிலெடுங்கள்.
17. உங்கள் ப்ராஸ்பெக்ட்க்கு அவர்கள் உங்களுக்கு முக்கியம் என்று உணரவையுங்கள் அதே சமயம் குழையாமல் பார்த்து கொள்ளுங்கள்.
18. உறுதி முடிக்கும் சமயத்தை வெறும் விற்பனைக்கான உறுதி முடிப்பதாக மட்டும் பார்க்காமல், நீங்கள் எடுக்கும் அடுத்த படிக்கான முயற்சியாக பாருங்கள்
19. பொருட்களை பற்றிய உங்களின் அறிவுத்திறணை வளர்த்து கொள்ளுங்கள்
20. உங்களை நம்புங்கள்
21. உங்கள் தயாரிப்புகளை நம்புங்கள்
22. உங்கலுடய எதிராளி / போட்டியிடுபவர் என்னவெல்லாம் வழங்குகிறார் என்பதை புரிந்து கொள்ளுங்கள். உங்கள் நண்பர்களை உங்களுக்கு அருகாமையில் வையுங்கள், உங்கள் எதிரிகளை உங்களுக்கு மிகவும் அருகாமயில் வையுங்கள்
உங்களது திறமைகளை வளர்த்து கொள்ளுங்கள். உங்கள் திறமைகளுக்கு பட்டயம் தீட்டுங்கள்.
24. உங்களது ப்ராஸ்பெக்டுகள் எளிதாக புரிந்து கொள்ளும் வகையில் படங்கள் மற்றும் விளக்க படங்களை வரைந்து காட்டுங்கள்.
25. ஓவ்வொரு வாங்கும் தீர்மானமும் மனகிளர்ச்சியால் ஏர்படுகின்ற ஒன்று. அத்தகைய உங்களது ப்ராஸ்பெக்ட்களின் மனக்கிளர்ச்சியை ஈர்ப்பதர்க்கு நீங்கள் என்ன செய்கிறீர்கள் ?
ஓவ்வொரு வாங்கும் தீர்மானமும் மனகிளர்ச்சியால் ஏர்படுகின்ற ஒன்று. அத்தகைய உங்களது ப்ராஸ்பெக்ட்களின் மனக்கிளர்ச்சியை ஈர்ப்பதர்க்கு நீங்கள் என்ன செய்கிறீர்கள் ?
26. எந்த வகையில் உங்களின் ப்ராஸ்பெக்டுக்கு நீங்கள் கூடுதல் மதிப்பு அளிக்க முடியும்?
27. எப்படி உங்கள் ப்ராஸ்பெக்டின் எதிர்ப்பார்ப்புகளை கடக்க முற்படுவீர்கள் ?
28. உங்களது பொருள் / சேவைக்கான தனித்தன்மையான இயல்பு என்ன ?
29. நீங்கள் எப்படி உங்களது தற்போதய வாடிக்கயாளர்கள் / தகுதிசான்றுகள் / நிகழ்வாய்வுகளை உங்களது மேன்மைக்காக பயன் படுத்த போகீறீர்கள் ?
30. “கடின தோளினை” அடைய உங்களது நம்பிக்கையை மேம்படுத்துங்கள்
31. மனதில் குறிக்கோளுடனும், குறிப்பிட்ட பலனுடனும் ஒவ்வொரு விற்பனை களத்திற்க்கும் செல்லுங்கள்
32. உங்கள் நிர்வாகத்தில் தலை சிறந்த விற்பனையாளர் யார்? நீங்கள் செய்யாத எதை அவர் செய்து கொண்டு இருக்கிறார் ? அதை அவரிடமிருந்து கற்று கொள்ளுங்கள்
33. விதிமுறைகளையும் மரபொழுங்கலையும் விடுத்து ஒரு நண்பனை போல உங்கள் ப்ராஸ்பெக்டிடம் பேசுங்கள்
34. உங்களை நீங்களே வற்புறுத்தி கொள்ளமல், ஒவ்வொரு விற்பனை வாய்ப்பையும் ஒரு புதிய சவாலாகவே எதிர்கொள்ளுங்கள்
35. உங்களது நாட்குறிப்பை சரியாக பயன்படுதுங்கள். இதில் ஏதெனும் சிரமம் இருந்தால் தகுந்த ஆலொசனை பெற்று பயன்படுத்துங்கள். ஓவ்வொரு நாளும் கூடுதலாக 60 நிமிடங்கள் ஆகத்திறனை உருவாக்க உங்களால் என்ன செய்ய முடியும் ?
36. ப்ராஸ்பெக்டுடனான உங்கள் உரையாடலை தொலைபேசியில் பதிவு செய்து கேளுங்கள்
37. உங்கள் தொலைபேசி குரல் வளத்தை மிகைப்படுத்துங்கள்
38. நீங்கள் தொடங்கும் இடத்திர்க்கேற்ப்ப உங்கள் சிகையும் உடையும் இல்லாமல்,செல்ல வேண்டிய இடத்தை பொருத்து உங்கள் உடை நாகரீகமானதாக இருக்க வெண்டுமா அல்லது அலுவல் முரைப்படியான உடையாக இருக்க வேண்டுமா என தேர்வு செய்யுங்கள்.
39. உங்களை ஒரு விற்பனை ஆலொசகராக எண்ணி புதுமை உத்திகளை உருவாக்குங்கள்
40. விற்பனை ஆற்றல் தொடர்பான ஊக்குவிக்கும் ஒலிப்பதிவுகளை நீங்கள் மகிழ்வுந்தில் பிரயாணிக்கும் பொழுது கேளுங்கள். இந்த செயலற்ற நேரத்தை உங்களின் வளர்ச்சிக்காக பயண்படுத்தி கொள்ளுங்கள்
41. சிறந்த பண்பான தகவலை உங்கள் தொலைபேசியின் ஆன்ஸர் போன் ஆப்ஷனில் பதிவு செய்யுங்கள். அவை உங்களின் ப்ராஸ்பெக்டுகளை உங்களுடன் தொடர்பு கொள்ள வைக்கும்படியான ஆர்வத்தை தூண்ட வெண்டும்
42. வாங்குதலின் பொழுது ஏதேனும் கூடுதல் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை உங்களால் தர இயலுமா ?
43. உங்களின் முதல் கருத்துகளையும் எண்ணங்களையும் நேர்மரையானதாக பதிவு செய்யுங்கள். நீங்கள் சொல்ல நினைக்கும் விஷயம் மற்றும் அதை சொல்ல நினைக்கும் விதம் பற்றி நேரம் ஒதுக்கி சிந்தித்து செயல் படுங்கள்
44. நீங்கள் இறுதி தீர்மானம் செய்பவரிடம் தான் பேசுகிறீர்கள் என்பதை உறுதி செய்து கொள்ளுங்கள்
45. உங்களுடைய ப்ராஸ்பெக்டுகளை விற்பனை செயல்பாடுகளில் முழுமையாக ஈடுபடுத்துங்கள்
46. உங்கள் ப்ராஸ்பெக்டுகளை குறுக்கு கேள்விகள் கேட்காதீர்கள் / கேள்வி மேல் கேள்வி கேட்டு குறுக்கு விசாரணை செய்யாதீர்கள்
47. உங்களிடம் இருந்து எளிதான முறையில் வாங்குவதர்க்கு நீங்கள் என்ன செய்ய முடியும் ?
48. உங்களுடய பொருட்கள் மற்றும் சேவை பற்றி அழுத்தமாக எடுத்து சொல்லுங்கள். “எனக்கானது என்ன இருக்கிறது” என்ற உங்களுடைய ப்ராஸ்பெக்டின் கேள்விக்கு பதில் அளியுங்கள்
49. உங்களுடய பேச்சு திறணை மேம்படுதுங்கள். சரியான பயிற்சி நிறைவை தரும்
50. விற்றலின் அடிப்படைகளை ஒருமுறை திரும்ப பார்த்து கொள்ள வேண்டும். இது நீங்கள் நேர் சிந்தனையுடன் சரியான பாதயில் செல்ல வழி வகுக்கும்.
51. உங்களால் முயன்று அடையகூடிய விற்பனை இலக்கை அடையும்வரை உங்களை நீங்களே சவாலாக எடுத்து கொள்ளுங்கள்
52. நேர்மரையான, தெளிவான மனநிலையை உருவாக்குங்கள்
53. விலையை முதலில் தெரியபடுதாத்தீர்கள்.பயன்களையும், திறனையும் முதலில் மேம்பட எடுத்துரையுங்கள்
54. ஓரு பொருள் அல்லது சேவை இரண்டு காரணங்களுக்காக வாங்கபடும். 1. வேதனையை குறைப்பதர்க்காக 2. மகிழ்ச்சியை பெருவதர்க்காக. வாடிக்கையாளர்கள் பெரும்பாலும் வேதனையை குறைப்பதர்க்காகவே வாங்குவார்களே தவிர, மகிழ்ச்சிக்காக அல்ல
55. உங்களின் இலக்கங்களை அறியுங்கள். மாதத்திற்க்கு வெறும் 3 கூடுதல் விற்பனைகள் உங்கள் நிர்வாகத்தின் அடித்தளத்திர்க்கும் உங்கள் வருமானத்திர்க்கும் எவ்வாறு பொருள்படுகிறது என்பதை ஒரு ஊக்குவித்தலாக கொள்ளுங்கள்
56. நீங்கள் கடைசியாக எப்பொழுது விற்றலுக்கான பயிற்சி முகாமில் கலந்து கொண்டீர்கள். இன்றெ ஒரு பயிற்சி வகுப்பிற்க்கு உங்களை பதிவு செய்து கொள்ளுங்கள்
57. உங்கள் பொருள் மற்றும் சேவை தொடர்பாண நவீன தொழில் சார்ந்த புதிய நடைமுறைகளையும், செய்திகளையும் எப்பொழுதும் தெரிந்து வைத்திருங்கள்
58. உங்களுடைய ப்ராஸ்பெக்டுக்ளை பின் தொடர மறக்காதீர்கள்
59. பொது நிகழ்ச்சிகள், கண்காட்சிகள் மற்றும் கருத்தரங்குகளில் உங்களுடைய தொடர்பையும் பங்களிப்பையும் மேம்படுத்துங்கள். வெறும் வர்த்தக அட்டையை மட்டும் பரிமாறிக்கொள்ளாமல், உறவுமுறைகளை கட்டமைத்து கொள்ளுங்கள்
60. உறுதியாக இருங்கள், அதேசமயம் எரிச்சலூட்டும்படியாக நடந்து கொள்ளாதீர்கள்
61. உங்களது கோல்ட் கால்களை ஒரு விற்பனை செயலாக எண்ணாமல், வாடிக்கையாளருக்கு உங்கள் ப்ரொடுக்ட் மற்றும் சேவை பற்றிய புரிதலை உருவாக்கும் சந்தர்ப்பமாகவே எண்ணுங்கள்
62. வாடிக்கையாளர் சேவையிண் அடிப்படை கொள்கைகளை தெரிந்து கொண்டு அதனை உங்களது செயலாக்க அளிக்கையின் மூலம் எடுத்துரையுங்கள்
63. உங்களது மிகைபடுத்தப்பட்ட சொற்களால் வாடிக்கையாளரை குழப்பமடைய செய்யதீர்கள். இதன் மூலம் அவர்கள் உங்களை நேரடியாக காண்பார்கள்
64. உங்களுடன் இந்த வர்த்தகத்தை செய்வதன் மூலம் வாடிக்கையாளர்கள் அதனால் வரும் விளைவுகளை தாங்களே ஏற்காமல், எப்படி நீங்கள் வருவிளைவுகளை உங்கள் தோளிள் சுமக்க வேண்டும்
65. உங்களின் விற்பனையை கேட்க மறக்காதீர்கள்
Yours Happily
Star Anand
Sales Skills Trainer
Vivekas Sales Training Company
Coimbatore
website - www.v4all.org
cell -9790044225
mail- star.v4all@gmail.com
No comments:
Post a Comment